XU HƯỚNG THỜI TRANG TRẺ EM HIỆN ĐẠI

Ngày: 26/08/2014 8:06:19 SA

XU HƯỚNG THỜI TRANG TRẺ EM HIỆN ĐẠI

 

Thế giới thời trang một thế hệ mới đang có một sự đột phá với phong cách trẻ trung, xinh xắn và tinh tế. Chính vì thế mà thời trang trẻ em đang dần lớn mạnh và thu hút được nhiều sự quan tâm từ các nhà thiết kế, các nhà sản xuất và nhất là của các bậc cha mẹ .Xu hướng thời trang này được hâm mộ nồng nhiệt ngay lần đầu tiên xuất hiện ở Holywood.

Bất cứ  bé gái 6 tuổi nào cũng muốn được như Suri Cruise con gái của cặp vợ chồng Tom Cruise và Katie Holmes. Khi đi thăm cha trên chiếc chuyên cơ để đến thăm người cha nổi tiếng của mình, với những trang phục hợp thời trang cùng phụ kiện đắt tiền cô bé đã thể hiện sự sang trọng, quyến rũ với một phong cách đầy nữ tính . Đúng như câu nói của cha cô, diễn viên nổi tiếng Tom Cruise :” Phong cách thời trang của Suri được thể hiện ngay khi còn bé ”

Một trường hợp khác, Zahara Jolie-Pitt, con gái của cặp diễn viên nổi tiếng Angelina và Brad, cô bé sở hữu rất nhiều hàng hiệu từ những nhãn hàng mà thương hiệu rất nổi tiếng như giày của Ralph Lauren và trang phục của Gucci, Juicy. Phong cách hồn nhiên của Violet Affleck, con gái của cặp vợ chồng nổi tiếng Ben Affleek và Jennifer Garner, đã trở thành cơn sốt trên thị trường thời trang trẻ em trên thế giới, từ đôi giày Australia, đến hiệu mắt kính RayBan và trang phục của Bonpoint. Cũng như vậy, Skyler -con trai của nhà thiết kế nổi tiếng cùa Rachel Zoe luôn mang đậm phong cách thời trang cùng với chiếc mũ mang đặc trưng riêng cùa cậu bé.

Xu hướng đầu tư cho thời trang trẻ em:

Tất cả họ đều sẵn sàng dành hàng triệu đôla cho thời trang của con trẻ và biến thời trang trẻ em thành một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nghành  công nghiệp thời trang. Từ Jessica Simpson đến Beyonce Knowles đã trả hàng triệu đôla để chưng diện cho con bằng những  trang phục, phụ kiện đồ chơi mang phong cách độc đáo của riêng mình. Tom Cruise, cha đỡ đầu của cặp song sinh Max và Emme Muniz – con của ca sỹ Jannifer Loperz, đã chi  200.000 đôla để mua trang phục làm lễ rửa tội cho cả hai.

Nhưng nhà bán lẻ đã nắm bắt được tâm lý chung rằng: những bà mẹ ngày nay rất hạnh phúc khi đầu tư một khoảng tiền lớn để tạo phong cách thời trang riêng cho con cái của mình, sao cho thật thanh lịch và sang trọng và không có những sai sót trong trang phục . Họ luôn quan tâm đến những nét đẹp tự nhiên của con trẻ.  Chính vì thế mà trẻ em ngày nay trở thành khách hàng đầy tiềm năng và ổn định. Đối với những gia đình mà cả cha và mẹ đều làm việc và có thu nhập khá đều sẵn sàng chi tiêu những món đồ vốn dĩ có thể rất đắt cho con cái của mình.

Nền công nghiệp thời thượng:

Nhận thấy đây là một lĩnh vực đầy tiềm năng, các nhà thiết kế, các thương hiệu thời trang nổi tiếng và các nhà bán lẻ đặc biệt rất quan tâm. Gần đây tuần lễ thời trang trẻ em toàn cầu đã được tổ chức tại Luân đôn. Đây là lần đầu tiên trên sàn diễn người mẫu chính là những đứa trẻ nổi tiếng. Các nhà thiết kế Paul Smith Junior, Junior Gautier, Chloe little Macc Jacobs, Pinco Pallino, Suzanne Frmann, Anne Kurris, Supetrash đã giới thiệu những bộ sưu tập của họ.

 

Những thương hiệu thời trang như Tommy Hilfiger và Diesel cùng hợp tác để thâm nhập thị trường tiềm năng và ổn định này. Những nhà thiết kế như Versace, Dolce & Gabbana, Burberry và các nhà thiết kế hàng đầu khác đều chuẩn bị kế hoạch cho những buổi trình diễn thời trang khắp nơi trên thế giới.

 

Trước đây, ngành thời trang đa phần phục vụ cho nhu cầu của người lớn, nhưng ngày nay trẻ em đều được tiếp xúc nhiều với thời trang hiện đại chính vì thế hình thành những quan điểm và nhận thức về kiểu dáng và thẳm mỹ cho riêng mình .

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay thiết kế phục vụ cho nhu cầu của trẻ em, chúng có thể thỏa sức tận hưởng những trang phục đa dạng, phong phú và hợp mốt. Vì vậy, không có gì lạ khi chúng hình thành một phong cách ăn mặc cho riêng mình. Giờ đây bạn có thể tìm thấy những bộ trang phục không những độc đáo, khéo léo đến tinh tế , năng dộng mà còn rất đáng yêu cho nhưng cô cậu nhỏ của mình.

Toàn bộ dòng sản phẩm được phân loại theo độ tuổi như sau:

- Quần áo cho trẻ sơ sinh: 3, 6, 12, 18, 24 tháng.

- Quần áo cho trẻ em 2 đến 8 tuổi.

- Quần áo cho trẻ 7 đến 12 tuổi.

Mềm mại, thoải mái, dễ sử dụng và thoáng mát là những tiêu chí cần có trong bất cứ bộ trang phục nào dành cho trẻ. Quần áo trẻ em cũng được phân loại theo chức năng sử dụng từ quần áo bình thường, đến quần áo mặc ban ngày, quần áo ngủ, trang phục thể thao, dự tiệc và cả những trang phục thời trang cao cấp. Những trang phục đặc biệt cao cấp là những phân khúc chính mà những nhà bán lẻ, nhà thiết kế đặc biệt quan tâm chú trọng để tối đa hóa lợi nhuận bằng cách tập trung sản xuất những trang phục sang trọng trẻ em mang xu hướng phổ biến và đa dạng về phong cách. Dự đoán vào năm 2017 thị trường quần áo trẻ em đạt doanh số 173,6 tỷ USD và thị phần của nó được thể hiện ở biểu đồ sau:

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thị trườngẤn Độ

Không có gì ngạc nhiên khi xu hướng này phát triển nhanh ở Ấn Độ. Từ những nhà bán lẻ lớn như Lilliput, Gini & Jony đến những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới như Zara, Mango, Diesel, H&M và Burberry tất cả đều đang dành rất nhiều thời gian và nguồn lực để tung ra dòng sản phẩm của mình. Các thương hiệu trong nước đang cố gắng hết sức tiếp cận để bắt kịp những xu hướng thời trang mới của  những thương hiệu quốc tế đang có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường Ấn Độ. Những thương hiệu cao cấp như Zara, Mango, Diesel, Burberry cung cấp các loại áo T- shirt, phụ kiện đi kèm và đồ lót với màu nổi, kẻ sọc, in hình con thú và chấm bi . Trong khi đó các thương hiệu khác như Lilliput, Weekender, Catmoss cung cấp quần áo may sẵn và hàng loạt phụ kiện với mức giá cạnh tranh trong phân khúc thị trường này.

Tiềm năng

Có nhiều lý do để tin tưởng rằng lĩnh vực thời trang trẻ em giữ tiềm năng cực kỳ lớn. Với thu nhập ngày càng tăng, ngày càng nhiều gia đình ở Ấn Độ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào thời trang và phụ kiện trẻ em vào những dịp đặc biệt, từ sinh nhật đến lễ hội và như thế đã tạo ra nhiều cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ. Vì thế xu hướng thời trang trẻ em phong phú và thay đổi không ngừng tạo nhiều cơ hội cho trẻ em lựa chọn . Thời trang trẻ em không những giúp trẻ tự tin với bề ngoài lịch sự và phong cách lôi cuốn mà còn giúp trẻ có quan điểm tích cực riêng về thời trang và hình thành quan điểm cái gu thời trang độc đáo của riêng mình. Xu hướng mới nhất, thời trang trẻ em cao cấp với nhiều màu sắc rực rỡ và đa dạng phụ kiện đi kèm sẽ tạo điều kiện cho các cửa hàng bán lẻ trở thành một phần của thị trường thời trang hiện đại. Nó cũng giúp các nhà thiết kế bắt đầu xây dựng việc kết nối thương hiệu và chăm sóc những khách hàng tiềm năng.

Thời trang trẻ em với phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại là một cơn sốt lâu dài, . Ngày nay trẻ em thích mặc trang phục giống bạn bè đồng trang lứa và mong muốn không những trở thành người theo thời trang mà còn lả người hợp thời trang nhất .

References:

1.      suricruisefashion.blogspt.in

2.      Instyle.com

3.      coolspotters.com/celebrities/zahara-marley-jolie-pitt/shop.

4.      Violetaffeckfashion.blogspot.in

5.      Nydailynews.com.

6.      Shop.mango.com/IN/mangokids/clothing/girls-clothing.

7.      Zara.com.

Nguồn

Sweta Kumari .Young & Trendy… Kids Fashion is Here to Stay

Người dịch/ viết

Trần Thanh Hương