Viện Nghiên cứu Dệt May hướng đến các khóa đào tạo dệt may, thời trang ngắn hạn có tính ứng dụng cao

Ngày: 14/05/2021 1:44:34 CH

Dệt may và thời trang là  một ngành nghề đã có từ rất lâu, suốt chiều dài lịch sử nhân loại là một quá trình phát triển và ngày càng tinh tế hơn, do đó đây là một ngành nghề vô cùng thiết yếu vì nó luôn luôn cần thiết cho con người, là nghề rất truyền thống nhưng  phải hiện đại để hợp với xu hướng mới. Khách hàng hiện nay với đời sống kinh tế- văn hóa- xã hội ngày càng khắt khe hơn và khó tính hơn khi chọn sản phẩm không những đẹp và an toàn, hợp xu thế mới, điều này khiến cho các doanh nghiệp đòi hỏi thích ứng với các tiêu chuẩn này, đội ngũ nhân sự cũng ngày càng chất lượng hơn, đòi hỏi không những người lao động trực tiếp ra sản phẩm mà kể cả những người làm công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng, kinh doanh đến ngành này đều phải luôn nâng cao nghiệp vụ, trình độ hiểu biết sản phẩm nhằm giúp cho những khách hàng thông minh và ngày càng khó tính hơn trong việc mua và sử dụng sản phẩm.

Vừa qua, Trung tâm Đào Tạo và Phát triển Nguồn Nhân Lực (gọi tắt là: Trung tâm Đào tạo) trực thuộc CNCTCP- Viện Nghiên Cứu Dệt May tại TPHCM đã tổ chức thành công các lớp, khóa học ngắn hạn. Ngoài ra, để phù hợp, thuận tiện với nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì Trung tâm cũng đã tổ chức tại Doanh nghiệp theo nhu cầu để người học được học tại chính môi trường nơi mình làm việc. Học viên có thể học tại trụ sở Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, hoặc địa điểm nơi DN. Ngoài phương pháp học truyền thống tại lớp, tại xưởng, nhà máy, chúng tôi còn ứng dụng các phần mềm học trực tuyến đối với một số module, giúp cho người học có thể an tâm công tác mà vẫn được học tập với các chuyên gia, đảm bảo kiến thức. Một số lớp như: Kiến thức dệt may cơ bản, rất phù hợp cho những người đang làm công tác kinh doanh, khởi nghiệp dệt may, thời trang, các cán bộ kỹ thuật chuyên ngành để thực hiện cập nhật xu hướng và kiến thức; Lớp quản trị dệt may sẽ được tích hợp đem đến kiến thức chuyên ngành phù hợp và nâng cao kiến thức quản trị cho các cán bộ, nhân viên ; Lớp bồi dưỡng tiếng anh chuyên ngành dệt may giúp người học cập nhật thêm tiếng anh chuyên ngành để thực hiện tốt trong công việc, một trong những rào cản khi tiếp cận tài liệu, giao tiếp khách hàng quốc tế….Ngoài ra các lớp về may mặc, thí nghiệm, hiệu chuẩn, quản lý chất lượng chúng tôi cũng không ngừng cải tiến để phù hợp xu thế.

 

Hầu hết các học viên, doanh nghiệp, khách hàng đánh giá cao chất lượng đào tạo của Viện, vì sau khi học xong khả năng áp dụng  của doanh nghiệp và học viên vào thực tế công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Góp phần nâng cao hiệu quả doanh nghiệp. Đặc biệt, để chuẩn bị cho các vấn đề khôi phục lại sau đại dịch và tiến tới nền kinh tế số, dệt may là ngành thâm dụng lao động, theo công đoạn và có tính thủ công, do đó việc tiếp cận đến công nghệ số hóa khá đặc thù và khó hơn các ngành khác về đầu tư, kỹ thuật, máy móc, con người… Viện đã cố gắng thực hiện các lớp đào tạo đảm bảo kiến thức chuyên ngành, kinh tế, xã hội…liên quan đến ngành nghề, giúp học viên khi học xong có thể mạnh dạn thực hiện tốt công việc của mình đem lại hiệu quả cao trong công việc.

 

Viện Nghiên Cứu Dệt May Tp.HCM – Đa dạng các chương trình đào tạo, nâng cao các nghiệp vụ cho học viên

Song song với các hoạt động của Viện như: nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, giám định chứng nhận, thí nghiệm, hiệu chuẩn, thiết kế chế tạo máy đáp ứng nhu cầu thì hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành dệt may Viện cũng rất quan tâm để góp phần nâng cao chất lượng lao động cho ngành. Chính vì vậy, các chương trình được cập nhật thường xuyên và mở lớp liên tục như lớp đào tạo thí nghiệm viên, lớp thiết kế may mặc, quản trị chất lượng,…. Để  công tác đào tạo nhân lực được toàn diện và giúp người học nâng cao nghiệp vụ, đa kỹ năng, thì Trung tâm Đào tạo cũng đưa ra các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ khác như kỹ năng bán hàng, đàm phán và soạn thảo hợp đồng… Mục tiêu, giúp doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu học vẫn đảm bảo chất lượng mà chi phí rẻ, hợp lý cho sự chọn lựa. Tiêu chí của Viện là luôn phấn đấu thành đơn vị đào tạo đảm bảo chất lượng, uy tín.

 

Trích theo: kinhtemoi.net